...

Á ferð til Pennsylvaníu fékk ég tækifæri til að keyra Gold Wing mótorhjól félaga míns, sem er svipað mínu eigin. Það sýndi algengt einkenni 1800-módela: smávægilegan skjálfta í framhjóli á bilinu 30–35 mílur á klukkustund.

Hann hafði keypt sett af Centramatic hjólajafnvægisjöfnum og við settum þá upp strax eftir þessa ferð. Þegar uppsetningunni var lokið ók hann Wing-hjólinu aftur og þá var enginn titringur eða skjálfti merkjanlegur, sama á hvaða hraða. Ég varð mjög hrifinn af frammistöðu jafnvægisjöfnunarinnar og fór að hugsa um að setja slíkt á mitt eigið hjól.

Nýlega var kominn tími á dekkjaskipti á 2012 Wing-hjólinu mínu og ég vildi fara í Dunlop Elite 4 dekkjalínuna. Ég var viðstaddur þegar dekkin voru sett á og jafnvægisstilling framkvæmd, og mér brá þegar ég sá að afturhjólið þurfti háttí 250g af blýi til að ná jafnvægi. Það er mun meira en nokkurt dekk sem ég hef átt áður og það olli mér áhyggjum. Elite 4 dekkin eru hönnuð með mun harðari gúmmíblöndu í miðju dekksins til að tryggja langan líftíma. Ég taldi líklegt að þegar dekkið slitnaði smám saman myndi það að lokum fara úr jafnvægi. Ég ákvað því að tími væri kominn til að bæta við Centramatic hjólajafnvægisjöfnum.

Þessir jafnvægisjafnarar eru diskar með ytri hring sem er fylltur af olíu og stálkúlum. Ég hafði séð kraftmiklar sýnikennslur á nokkrum Wing Ding-viðburðum þar sem fulltrúar framleiðandans notuðu gegnsæja jafnvægisjafnara og strobóljós til að sýna nákvæmlega hvernig þeir virka. Eðlisfræðin var einföld og sýningin sannfærandi.

Ég pantaði sett beint frá Centramatic í San Clemente í Kaliforníu. Þeir komu innan nokkurra daga, svo það var kominn tími til að hefjast handa. Að taka af og setja á Gold Wing hjól er ekki einfalt verk, en það er vel skjalfest, svo ég fer ekki nánar út í það hér — aðeins uppsetningu jafnvægisjafnaranna.

 

Það er mikilvægt að fjarlægja öll fyrirliggjandi hjólablý af hjólunum þegar jafnvægisjafnararnir eru settir upp. Þeir gera blýið óþarft.


Afturhjólið gæti varla verið einfaldara. Þú fjarlægir fimm rærnar sem halda afturhjóli Gold Wing hjólsins, setur afturhjólajafnvægisjafnarann yfir pinnana með jafnvægishringinn að hjólinu, og setur hjólið aftur á. Rærnar skulu settar á aftur og hertar með 80 lbf-ft (eða 11 kgf-m).

Framhjólið er aðeins flóknara. Þegar framhjólið er tekið af koma bremsudiskarnir af með hjólinu. Þú þarft að fjarlægja bremsudiskana, setja jafnvægisjafnarana upp við hlið hjólsins (aftur með jafnvægishringinn að hjólinu) og setja síðan bremsudiskinn aftur á sinn stað. Enduruppsetning boltanna verður að fara rétt fram. Þú setur alla sex boltana í, en skilur þá eftir lausa. Síðan tryggirðu að bremsudiskurinn sitji rétt áður en boltarnir eru hertir létt, í mynstri þar sem hert er til skiptis á gagnstæðum hliðum hjólnafssins.

Þegar því er lokið hertirðu síðan hvern bolta með réttum togkrafti, aftur í mynstri gagnstæðra bolta í röð. Rétt tog er 15 lbf-ft, eða 0,7 kgf-m. Endurtaktu ferlið hinum megin við hjólið, þar sem tveir jafnvægisjafnarar eru á framhjólinu. Að því loknu seturðu framhjólið aftur á og gætir að snúningsstefnuörinni sem er steypt í felguna.

Þegar öll þessi blý voru fjarlægð og Centramatic hjólajafnvægisjafnararnir settir upp fann ég að hjólið mitt varð jafn slétt í akstri og gler á þjóðvegi. Og þar sem jafnvægisjafnararnir eru kraftmiklir (dynamic) er ég fullviss um að aksturinn haldist jafn sléttur eftir því sem dekkin slitna. Bæði ég og bróðir minn erum mjög ánægðir með frammistöðu Centramatic hjólajafnvægisjafnara og ég trúi því að þú verðir það líka.

Grein þýdd og stolin úr erlendu blaði.  

Seraphinite AcceleratorOptimized by Seraphinite Accelerator
Turns on site high speed to be attractive for people and search engines.